Wanna One mới đây đã kết thúc thành công những buổi concert đầu tiên nằm trong chuyến lưu diễn “Wanna One World Tour <ONE : THE WORLD> in SEOUL”. Với 3 đêm diễn tại sân vận động mái vòm nổi tiếng Gocheok Sky Dome (Seoul) được lấp đầy bởi hàng chục nghìn khán giả, boygroup quốc dân đã chứng tỏ đẳng cấp vượt khỏi mác tân binh của mình. Sau những đêm concert tại quê nhà, được biết địa điểm dừng chân tiếp theo của 11 chàng trai là ở khu vực…Bắc Mỹ.
Wanna One tại concert diễn ra ở Seoul trong các ngày 3-5.6 vừa qua
Việc Wanna One vội vã đưa concert của mình đến thị trường quốc tế trước thay vì các đêm diễn trong khu vực châu Á đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, không chỉ từ cư dân mạng mà ngay cả trong chính nội bộ người hâm mộ của nhóm. Bất chấp điều đó, công ty chủ quản của các chàng trai vẫn quyết tâm tổ chức tại những địa điểm có sức chứa hàng chục nghìn người.
Tuy nhiên mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Swing Entertainment – công ty quản lý mới của Wanna One đã tuyên bố hoàn trả tiền cho những fan đã mua vé, đồng thời chuyển địa điểm tổ chức và yêu cầu người hâm mộ mua vé tại địa điểm mới. Đáng nói, quy mô số ghế dự tính của các đêm concert cũng giảm xuống đáng kể. Ví dụ như tại bang Atlanta giảm từ 13.000 ghế thành 2.750 ghế, tại bang Dallas giảm từ 13.500 ghế xuống thành 6.300 ghế,…
Thông báo dời địa điểm và cắt giảm số ghế concert của Wanna One thì Swing Entertainment
Việc cắt giảm một cách báo động số lượng khán giả tham dự các đêm concert của Wanna One đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận của cư dân mạng. Đa số ý kiến đều chỉ trích công ty quản lý của nhóm đã quá vội vàng khi đưa concert ra thị trường khó tính như Mỹ. Thậm chí, nhiều người còn mỉa mai dường như boygroup quốc dân này đang ảo tưởng về độ nổi tiếng của mình ở thị trường quốc tế.
Một số bình luận của cư dân mạng:
“Có vẻ như họ cố thực hiện concert ở nước ngoài để chứng minh cho cái mác rằng Wanna One dù là 1 nhóm dự án nhưng đã hoàn thành cả tour Bắc Mỹ, giống như để tăng vị thế cho nhóm“
“Họ nghĩ họ sở hữu fandom quốc tế lớn mạnh lắm nhỉ? Đáng lẽ nên đối xử tốt với fandom nội địa trước hơn là cố chèo ra nước ngoài. Thật sự không thể ủng hộ nổi luôn“
“Wow, đúng là họ bị điên rồi, hẳn 10 nghìn ghế. Họ nghĩ ở Mỹ giống như Hàn chắc, thật sự ảo tưởng“
“Nếu tổ chức concert thì phải làm ở trong nước trước, mắc gì lại tổ chức ở nước ngoài? Sự thật là Wanna One không có nhiều fan quốc tế như các nhóm khác đâu, nên vé mới ế chổng chơ rồi họ phải đổi địa điểm. Nhưng mà những fan nào đã lỡ đặt vé máy bay và khách sạn các thứ thì phải làm sao với họ? Chưa kể có khi Wanna One sẽ không thu được lợi nhuận mà còn bị lỗ trong thương vụ này nữa“
“Thật là vô lý khi một nhóm tân binh hoạt động chưa tròn năm đã tổ chức concert quốc tế“
“Họ đúng là bị điên cả rồi, sao lại tổ chức tại những địa điểm đó trong khi Wanna One còn chưa có độ nổi tiếng tại Mỹ? Đúng là tự tin quá đáng!“
“Còn tưởng là họ thu nhỏ quy mô lại xuống còn 1 nửa số ghế, nhưng chỉ còn có 3 nghìn. Vé ế đến cỡ đấy sao?“
Cư dân mạng không tiếc lời chê bai Wanna One đã quá “ảo tưởng sức mạnh”.
Có lẽ công ty chủ quản của Wanna One nên rút kinh nghiệm từ sự việc lần này để tránh lâm vào tình trạng thua lỗ, vì nhiều nhóm lớn có tên tuổi vẫn còn chưa dám tổ chức concert tại nước Mỹ. Trong khi đó, khu vực châu Á và ngay cả trong nước Hàn Quốc vẫn còn có rất nhiều fan khao khát được dự concert nhưng lại không được tổ chức. Dường như boygroup này đã bỏ qua một nguồn thu vô cùng béo bở từ những fan nội địa.