Những ngày qua, cái tên Zero 9 trở thành từ khóa gây bão khắp mạng xã hội và trở thành đề tài của đa số cư dân mạng Việt Nam. Nguyên nhân bởi lẽ nhóm nhạc nam 7 thành viên do Tăng Nhật Tuệ nhận đỡ đầu này đã có màn ra mắt bị đánh giá là “thảm họa” khi từ ngoại hình và âm nhạc đều không mấy được lòng công chúng. Bên cạnh đó nhóm còn khiến cộng đồng Kpop fan phẫn nộ bởi tuyên bố muốn trở thành BTS của Việt Nam.
Zero 9 tuyên bố nhóm muốn trở thành “BTS phiên bản Việt Nam”
MV “Pom” – sản phẩm chào sân Vpop của Zero 9.
Chính vì những ồn ào này mà Zero 9 đã bị ném đá không thương tiếc, đồng thời nghiễm nhiên soán ngôi vị “nghệ sĩ lắm anti-fan nhất” của Chi Pu. Không chỉ sân khấu đầu tiên mà màn chào hỏi có phần kỳ lạ của 7 chàng trai cũng bị cư dân mạng đem ra làm đề tài “chế biến” và mỉa mai. Thế nhưng, Zero 9 không phải là nhóm nhạc Việt đầu tiên từng gây tranh cãi vì tuyên bố muốn làm phiên bản của nghệ sĩ Kpop nào đó.
MV “Weekend” của YounQ.
Mới đây cư dân mạng đã bất ngờ “đào mộ” lại MV ra mắt mang tên Weekend của nhóm nhạc nữ YounQ, ra mắt vào năm 2012. Girlgroup gồm 8 thành viên theo đuổi phong cách dễ thương, đáng yêu với chất nhạc thị trường vào thời điểm “chào sân” Vpop đã thu hút không ít sự chú ý vì dám mạnh miệng tuyên bố là “SNSD phiên bản Việt Nam“.
YounQ tự tin tuyên bố nhóm là “SNSD phiên bản Việt Nam”.
Thời điểm đó là giai đoạn đỉnh cao của girlgroup đình đám xứ Hàn với lượng fan đông đảo tại Việt Nam, nên không ngoài dự đoán, YounQ đã vấp phải sự chỉ trích không chỉ từ cộng đồng V-Sone mà còn của dư luận. Đa số ý kiến đều cho rằng 8 cô gái đang “chơi ngông” và cố tình thu hút sự chú ý để đánh bóng tên tuổi, PR cho sản phẩm đầu tay.
Sân khấu ra mắt của YounQ được đầu tư khá hoành tráng.
Bên cạnh phát ngôn “hám fame” SNSD, YounQ còn bị ném đá bởi những hạt sạn trong sản phẩm ra mắt. Bỏ ra cả tỷ đồng làm MV thế nhưng ca khúc ăn theo Kpop này đã bị cư dân mạng không ngần ngại gắn mác “thảm họa” vì nhiều lý do, trong đó đáng kể nhất là chất giọng bình thường và vũ đạo không hề nổi trội để cạnh tranh với “phiên bản gốc”.
YounQ khoe clip vũ đạo cho “Weekend” nhưng lại bị nhận xét là “nhảy quá tầm thường”.
Trước những áp lực từ công chúng, YounQ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc quảng bá và xây dựng tên tuổi. Mặc dù luôn mạnh tay đầu tư thế nhưng trái với kỳ vọng, các sản phẩm của nhóm không thu hút hiệu ứng như mong đợi. Sau thời gian hoạt động cầm chừng, YounQ đã tan rã vào năm 2014 chỉ sau 2 năm làm việc không thành công.