Có thể nói, Vpop tháng 5 là một bữa tiệc âm nhạc sôi động đầy màu sắc với sự đổ bộ của loạt tên tuổi đình đám với rất nhiều sản phẩm mang màu sắc mới lạ và hàng loạt kỉ lục mới được thiết lập.
30 ngày của tháng 5 gần như ngày nào cũng có bài hát mới ra mắt. Ngoài những MV triệu view thì những sản phẩm ít được chú ý hơn số lượng nhiều không đếm xuể. Không chỉ áp đảo về số lượng, đường đua Vpop tháng 5 còn có sự tham gia của những cái tên đang thu hút được sự chú ý lớn từ công chúng như Bích Phương, Hoà Minzy, Isaac, Bảo Anh hay đặc biệt Sơn Tùng M-TP…Từ “cuộc chiến” này, những bản hit triệu view và những thành tích khủng đã được xác lập.
Những gương mặt “gây bão trong đường đua Vpop tháng 5
Với sự thành công vang dội đã đạt được, Vpop tháng 5 hứa hẹn sẽ mở màn cho mùa hè rực rỡ của thị trường nhạc Việt giữa năm 2018, đặc biệt là trong tháng kế tiếp. Nhưng trái với kì vọng, Vpop tháng 6 lại trở về trạng thái buồn tẻ, ảm đạm đến bất ngờ khi không có nhiều ca sĩ cho ra mắt sản phẩm hoặc dự án âm nhạc mới.
Nửa đầu tháng 6, Vpop khá nhộn nhịp với sự xuất hiện của “chị đại” Mỹ Tâm, những tên tuổi quen thuộc như Trung Quân Idol, Minh Hằng,..đến những tên tuổi đã vắng bóng lâu năm như Phạm Quỳnh Anh, Lam Trường. Ngoài ra, đường đua tháng 6 cũng đón chào những màu sắc mới từ những giọng ca trẻ như MONSTAR, Hoa Vinh, Mlee,…
Nhưng nửa sau tháng 6, tức thời điểm VCK World Cup 2018 bắt đầu khởi tranh, những sản phẩm âm nhạc Vpop được ra mắt chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
VCK World Cup 2018 diễn ra từ ngày 14/6 đến 15/7 là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, được đông đảo công chúng quan tâm theo dõi. Tức là trong suốt 1 tháng World Cup “chiếm sóng”, các hoạt động lĩnh vực giải trí nói chung cũng như âm nhạc nói riêng sẽ kém phải kiêng dè bởi sức ảnh hưởng của những trận cầu nóng bỏng trên sân cỏ nước Nga.
Thực tế đã cho thấy sức hút khủn khiếp của môn thể thao “vua” là không thể coi thường được. Đơn cử như hồi đầu năm, thành tích lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đã tạo nên một “cơn bão” khủng khiếp khiến các sự kiện giải trí bị ngưng trệ, hàng loạt ca sĩ phải dời lịch ra sản phẩm mới. Đến ca sĩ Tóc Tiên cũng đã phải than trời rằng muốn “cơn bão” U23 qua nhanh để ra MV.
Bên cạnh sự đầu tư thực hiện và chất lượng thì thời điểm phát hành cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành bại của một sản phẩm âm nhạc. Để ra mắt một sản phẩm phải cần có sự tính toán, cân nhắc kĩ lưỡng để thu hút được sự chú ý của truyền thông và công chúng. Bởi một MV dù có chất lượng đến mấy mà không thu hút được người nghe, người xem thì cũng “sôi hỏng bỏng không”.
MV “Sao em nỡ” – Jaykii
Nhìn chung, các ca sĩ bước vào đường đua tháng 6 với tâm thế âm thầm hơn, dè dặt hơn. Bởi họ biết rằng sẽ không có một cuộc chiến sống còn nào có thể nổ ra bởi nghệ sĩ hạn chế ra MV vào thời điểm “nước sôi lửa bỏng này” để tránh rơi vào tình trạng bị ngó lơ khi người người nhà nhà đang đắm chìm theo nhịp lăn của trái bóng tròn.
MV “Tất cả sẽ thay em” – Phạm Quỳnh Anh
Mặc dù tháng 6 còn 1 tuần nữa là kết thúc nhưng tình hình có vẻ không mấy khả quan, các sản phẩm âm nhạc ra mắt không nhiều và không mấy được chú ý. Sức nóng của World Cup cộng thêm kì thi THPT Quốc gia khiến sức hút đối của đối với lĩnh vu giải trí nói chung và âm nhạc nói riêng như bị chững lại.
Hiện tại, phần thắng trên đường đua Vpop tháng 6 bất ngờ thuộc về cái tên tuổi hoàn toàn mới – Hoa Vinh với MV đầu tay Đừng quên tên anh đạt con số 13 triệu lượt xem trên kênh YouTube sau 10 ngày ra mắt. Đó là thành tích vượt trội giữa những thành tích ảm đạm của các sản phẩm ra mắt trong tháng 6.
MV “Đừng quên tên anh” – Hoa Vinh
Khách quan mà nói, đến tận thời điểm này, Vpop tháng 6 chưa tạo được dấu ấn gì rõ nét khi vắng bóng những tên tuổi có sức hút lớn và sản phẩm gây được tiếng vang. Tuy vậy, đường đua Vpop tháng 6 vẫn chưa đến hồi kết và có thể vẫn còn nhiều điều bất ngờ đang đợi phía trước. Biết đâu sự tạm lắng đó là sự chờ thời cơ để bùng nổ của những những sản phẩm âm nhạc hứa hẹn sẽ “làm nên chuyện” của Vpop.