Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nữ trong tháng 10. Số liệu được thống kê từ ngày 9/10 đến ngày 10/11 bao gồm các phân tích về chỉ số truyền thông, khả năng truyền tải thông điệp và độ phổ biến với cộng đồng. Kết quả này được lấy từ hơn 70 triệu nguồn dữ liệu khác nhau.
MV "Likey" của Twice.
Với 10.471.674 điểm, Twice đã thống trị tuyệt đối top 10. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp các cô gái nhà JYP dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu. Cùng với chiến dịch Nhật tiến rất thành công, Twice vừa quay lại sàn đấu K-pop với full album đầu tay Twicetagram cùng ca khúc chủ đề Likey hiện đang làm mưa làm gió cộng đồng yêu nhạc Hàn Quốc.
Twice xếp no.1 bảng xếp hạng thương hiệu tháng 10.
Ngay liền kề với Twice là các cô gái xu hướng của SM, Red Velvet. Nhóm có được 5.006.764 điểm dù tháng 10 không có quá nhiều hoạt động. Thay vào đó, cái tên Red Velvet liên tục được nhắc đến trong những ngày cuối tháng khi thông tin nhóm sẽ phát hành full album thứ 2 mang tên Perfect Velvet đã giúp tên tuổi nhảy vọt lên cùng với sự mong chờ của người hâm mộ.
Red Velvet yên vị ở no.2, tuy nhiên với album mới hứa hẹn vị trí này sẽ thay đổi.
MV "Red Flavor" – Red Velvet.
Xếp thứ 3 trong top đầu là tân binh của YG, 4 cô gái Blackpink chiếm 4.399.831 điểm. Nhóm hiện tại vẫn đang khá yên ắng khi chưa có dấu hiệu ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên nhờ sự tích cực tham gia các sự kiện và siêng năng "sống ảo" cùng người hâm mộ nên cái tên nhóm vẫn lọt vào top 3.
Blackpink giữa vị trí thứ 3 dù im hơi lặng tiếng hơn 2 nhóm trên.
MV "As If It's Your Last" – Blackpink
Các vị trí còn lại trong top 10 bao gồm (theo thứ tự) Apink, EXID, Rainbow, G-friend, Stellar, Lovelyz và T-Ara. Khả năng cao là trong tháng 11 tới này bảng xếp hạng sẽ có sự chuyển mình nhờ vào full album mới đang được chờ đón của Red Velvet, màn tái xuất hiện đang gây bão của EXID và loạt sản phẩm mới từ các tân binh.
Nguồn: Allkpop