Mới đây vào 18h chiều tối ngày 18.6 (theo giờ địa phương), Taeyeon đã chính thức thả xích MV Something New, ca khúc chủ đề nằm trong mini album cùng tên của nữ ca sĩ. Phần hình ảnh trong MV rất được lòng người hâm mộ nhờ các cảnh quay hành động như phim điện ảnh, giúp giọng ca 30 tuổi thoát hình tượng “bánh bèo” thường thấy trong các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, vấn đề trong lần tái xuất này của cô lại nằm ở phần ít ai nghĩ đến nhất: âm nhạc.
MV “Something New” – Taeyeon
Thủ lĩnh của SNSD, cùng với đàn em Red Velvet được xem là những nghệ sĩ hiếm hoi của nhà SM có thế mạnh về nhạc số hơn các đồng nghiệp còn lại. Những ca khúc trước của Taeyeon luôn nhanh chóng khiến các BXH digital đổ rạp dưới chân mình, thế nhưng điều đó đã không xảy ra với Something New. 1 tiếng sau khi phát hành, ca khúc này đã có màn debut ở vị trí thứ 6 trên MelOn, BXH âm nhạc uy tín nhất Hàn Quốc.
Thứ hạng của “Something New” sau 1 tiếng ra mắt
Tình hình sau đó không khả quan hơn chút nào khi ca khúc này không thể đạt được thành tích all-kill (tức thống trị real-time trên tất cả các BXH). Trừ một no.1 hiếm hoi tên BXH Mnet, còn lại Something New khá chật vật khi chỉ duy trì được việc nằm trong top 10 ở các BXH còn lại, điều chưa từng thấy với 1 giọng ca được đánh giá là hàng đầu như Taeyeon.
Thứ hạng hiện tại của “Something New”
Phản ứng của công chúng dành cho sản phẩm mới của nữ nhóm trưởng girlgroup quốc dân SNSD cũng không được tốt. Được nhà sản xuất miêu tả là một bản neo/urban kết hợp với tiếng bass mạnh mẽ, tuy nhiên âm nhạc của Something New chỉ dừng lại ở mức tạm chấp nhận được. Phần chorus có gây nghiện hơn trong tổng thể toàn bài, tuy nhiên đa số cư dân mạng đều cho rằng đây là bài chủ đề nhạt nhòa nhất từ trước đến nay của Taeyeon.
Phần MV “miễn chê” nhưng âm nhạc của Taeyeon trong sản phẩm mới lại không được lòng người hâm mộ
Một số cư dân mạng cho rằng đây là bằng chứng Taeyeon đã có dấu hiệu hết thời. Tuy nhiên, người hâm mộ không đồng ý với quan điểm trên. Thứ nhất Something New chỉ là 1 sản phẩm được nữ thần tượng dành tặng fan và không có bất cứ hoạt động quảng bá nào. Thay vào đó, cô tập trung vào kế hoạch Nhật tiến với các buổi showcase ra mắt và 1 album cùng MV sẽ phát hành vào cuối tháng này.
Hình ảnh quảng bá của Taeyeon cho sản phẩm sắp phát hành tại Nhật Bản
Hơn nữa, thời điểm Taeyeon phát hành Something New đối đầu với quá nhiều “khủng long nhạc số”. Nếu không kể đến Blackpink với cơn bão Square Up ra mắt trước đó vài ngày thì đứa con tinh thần của giọng ca sinh năm 1989 vẫn đụng độ trực diện với BTOB – boygroup được mệnh danh là “thánh nhạc số” mới nổi của Kpop. Đến lúc này, ca khúc Only One For Me của các chàng trai nhà Cube đang tiến “tằng tằng” trên các BXH âm nhạc.
Tuy thành tích trong nước không mấy tích cực, tuy nhiên trên trường quốc tế thì Something New lại nhận được nhiều dấu hiệu tốt. Album này đã thống trị iTunes tại 12 quốc gia bao gồm Chile, Saudi Arabia, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Hong Kong, Đài Loan, Việt Nam, Cambodia,… MV Something New hiện đã vượt mốc 2 triệu view, con số tương đối ổn cho 1 nghệ sĩ solo.
Discussion about this post