Theo thông lệ mỗi tháng một lần, viện công nghệ và kinh doanh Hàn Quốc lại đưa ra bảng xếp hạng danh tiếng các nhóm nhạc Hàn Quốc. Kết quả dựa trên phân tích số lượt tìm kiếm online, mức độ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và bình luận, lượng bài đăng trên các diễn đàn và số lần được đề cập trên Facebook.
Bảng xếp hạng thương hiệu nhóm nhạc nam tháng 6/2018
Với 26,063,933 điểm, tăng 186.18 so với tháng trước, BTS chính thức vượt mặt Wanna One, EXO để vươn tới ngôi vương trên bảng xếp hạng. Các từ khóa xếp hạng cao nhất lần lượt là “Billboard”, “Fake Love” và “Youtube”. Đáng ngạc nhiên hơn, phản ứng tích cực của cộng đồng mạng cũng lên tới 94.55% – Một kỉ lục chưa từng có trong lịch sử.
BTS khẳng định tên tuổi của mình với chuỗi chiến thắng bất bại trên show âm nhạc Hàn Quốc
Như vậy sau chuỗi chiến thắng bất bại của mình trên các show âm nhạc, cuộc đua view youtube, BTS tiếp tục thống lĩnh trận địa “viral” (sức phủ sóng, danh tiếng). Bên cạnh đó, dù chỉ xếp ở vị trí thứ 2, nhưng Wanna One cũng khẳng định sức mạnh cùng độ phổ biến khủng khiếp của mình với 15,044,489 điểm (Tăng 21.35% so với tháng trước).
Wanna One cũng rất xuất sắc khi ra về với vị trí á quân
11 chàng trai đang trở lại trên show âm nhạc với hit mới mang tên “Light”, bốn ca khúc unit kết hợp với các nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng cũng dành được tình cảm của người hâm mộ và khán giả nghe nhạc. Đặc biệt ca khúc “Hourglass” do team The Heal (Daehwi, Seongwoo) thể hiện còn trụ hạng no1 suốt nhiều giờ liền.
Không có hoạt động nổi bật, EXO vẫn chễm chệ nằm trong top 3 nhóm nhạc danh tiếng nhất
Đứng ở vị trí thứ 3 là EXO, dù không có hoạt động nào nổi bật trừ việc chạy concert, thế nhưng át chủ bài nhà SM vẫn lọt top đầu bảng xếp hạng danh tiếng, một lần nữa chứng minh vị trí không thể lay chuyển của mình trong Kpop suốt 6 năm nay.
Discussion about this post