Mới đây vào ngày 30.5, nhóm nhỏ LOONA/yyxy trực thuộc dự án girlgroup LOOΠΔ đã chính thức trình làng ca khúc đầu tay. Mang tên Love4eva, sản phẩm chào sân của 4 cô gái xinh đẹp được nhận xét có giai điệu bắt tai, dễ gây nghiện cùng phần MV được chau chuốt đến từng hình ảnh. Nhìn chung, chất lượng của Love4eva nhận được nhiều lời khen so với mặt bằng chung các sản phẩm âm nhạc đến từ các công ty không mấy tiếng tăm.
MV “Love4eva” – LOONA/yyxy
Đội hình của LOONA/yyxy
Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến Love4eva vì ca khúc này có 1 số điểm giống với giai điệu của Gee, bản siêu hit làm nên tên tuổi của girlgroup huyền thoại SNSD. Cụ thể, phần mở đầu sản phẩm mới của LOONA khiến người nghe liên tưởng ngay đến phần mở đầu nổi tiếng của Gee: “Uh huh, listen boy, my first love story“. Bên cạnh đó, nhịp điệu và vòng lặp của Love4eva cũng hao hao “bản hit quốc dân” từng làm mưa làm gió những năm 2009.
Cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận về nghi vấn đạo nhái của LOONA với SNSD:
“Tôi xem MV của họ vì tò mò, và quả nhiên đoạn đầu giống Gee thật sự”
“Đoạn mở đầu ‘Hello, finally introducing LOONA, are you guys ready?’ nghe cứ tựa tựa ‘Uh huh, listen boy, my first love story’ thật đấy!”
“Tôi khá thích MV này đó, nhưng nghe hết bài chỉ đọng lại chút gì đó gợi nhớ tới Gee thôi”
MV “Gee” – SNSD
Tuy vậy, mới đây nhất một đại diện từ LOONA đã làm rõ nghi án đạo nhái kể trên khi cho biết Love4eva được sáng tác bởi E-Tribe, chính là cha đẻ của Gee. Có lẽ vì vậy nên việc hao hao nhau ở 1 số đoạn cũng là lẽ thường tình. Nhiều người sau khi biết cả 2 ca khúc có chung người sáng tác đã bày tỏ quan điểm sẽ dành sự ủng hộ cho Love4eva vì thực sự đây là 1 ca khúc hay.
LOONA là girlgroup có vốn đầu tư “khủng” nhất Kpop
LOONA hay LOOΠΔ là một dự án dài hơi của Blockberry Creative khi cho ra mắt 1 nhóm nữ nhưng quá trình giới thiệu kéo dài đến tận 12 tháng. Mỗi thành viên ra mắt sẽ có riêng 1 MV solo được quay ở nước ngoài và đầu tư mạnh vào phần hình ảnh. Dự án này từng khiến cư dân mạng cũng như người hâm mộ Kpop choáng váng khi công ty chủ quản của nhóm tiết lộ đã bỏ ra 4 tỷ won (gần 80 tỷ VNĐ) cho màn ra mắt.
Discussion about this post