Buồn Của Anh – 75 ngày
Được trình làng vào gần cuối năm 2017, ca khúc của tác giả Nguyễn Bảo Khánh với sự kết hợp của Masew (tác giả Túy âm) và giọng ca trẻ Đạt G đã nhanh chóng trở thành “hiện tượng” cuối năm 2017 – đầu năm 2018.
“Buồn của anh” – K-ICM x Đạt G x Masew
Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chất lượng bài hát và cách phát âm của giọng ca thể hiện nhưng ca khúc vẫn rất được giới trẻ ưa chuộng và chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội.
Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần sau khi ra mắt, Buồn của anh đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc. MV của ca khúc này cũng đã nhanh chóng cán mốc triệu view và lọt top trending của YouTube. Sau 75 ngày ra mắt, MV Buồn của anh bất ngờ cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube.
Đến thời điểm hiện tại, tức sau nửa năm trình làng, MV Buồn của anh đã đạt con số 130 triệu view. Đó là một con số đáng mơ ước đối với nhiều ca sĩ Vpop và là thành tích đáng tự hào đối với một sản phẩm âm nhạc của giới underground.
Lạc Trôi – 60 ngày
Lạc Trôi là sản phẩm đầu tiên kể từ khi tách ra khỏi công ty cũ WePro của Sơn Tùng, được phát hành đúng 0h ngày 1/1/2017. MV Lạc Trôi được xây dựng theo phong cách cổ trang với những hình ảnh đẹp huyền ảo.
MV “Lạc Trôi” – Sơn Tùng MT-P
Chất nhạc gây nghiện, MV đẹp như mơ cùng sức hút của cái tên “bão chứng” Sơn Tùng MT-P đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng đối với sản phẩm của giọng ca sinh năm 1994.
Chỉ sau 2 tháng ra mắt, MV Lạc Trôi đã cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube và lọt top MV nhạc Việt chạm mốc 100 triệu view trong thời gian ngắn. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm âm nhạc giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên sở hữu nút vàng Youtube.
Nơi Này Có Anh – 59 ngày
Ra mắt vào đúng 0 giờ ngày Valentine (14/2/2017), MV Nơi này có anh của Sơn Tùng MT-P đã nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi những hình ảnh đẹp lung linh và lãng mạn được thực hiện tại Hàn Quốc.
MV “Nơi này có anh” – Sơn Tùng MT-P
Sau thành tích đáng nể của Lạc Trôi, Nơi này có anh lại tiếp tục nối dài chuỗi thành công của Sơn Tùng khi thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
Ca khúc thuộc thể loại Pop RnB này đã “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc. MV Nơi này có anh đã chính thức vượt ngưỡng 100 triệu lượt xem vào lúc 17h00 ngày 13/4.
Với thành tích này, Sơn Tùng M-TP đã tự soán ngôi chính mình trong cuộc đua lượt xem với thành tích chỉ 59 ngày, nhanh hơn thành tích 60 ngày mà Lạc Trôi lập ra trước đó.
Người Lạ Ơi – 38 ngày
Đầu năm 2018, bộ đôi Karik và Orange đã “gây bão” làng nhạc Việt với ca khúc mang đậm chất R&B Hiphop – Người lạ ơi. Ra mắt vào ngày 6/1, ca khúc đã khuynh đảo mạng xã hội cũng như trên các bảng xếp hạng nhạc Việt, trở thành bản “hit quốc dân” mới nhất mở màn năm 2018.
MV “Người lạ ơi” – Karik ft. Orange
Với lượng tương tác khủng trên mạng xã hội, sáng 14/2, MV Người lạ ơi của bộ đôi nhà sản xuất âm nhạc Superbrothers (Châu Đăng Khoa x Nemo), Karik và Orange đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 38 ngày ra mắt. Đồng thời, lọt vào Top 20 trong danh sách 100 bản nhạc hàng đầu thế giới theo thống kê của YouTube.
Như vậy, với việc xác lập được những thành tích khủng ngay từ khi mới ra mắt, Người lạ ơi đã xô đổ mọi kỉ lục trước đó của làng nhạc Việt. Tính tới thời điểm hiện tại, “siêu hit” của Karik và Orange vẫn đang nắm giữ kỉ lục MV cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất của Vpop và chưa một đối thủ nào có thể vượt qua được.
Discussion about this post