Mới đây vào chiều tối ngày 30.4, G-Friend đã quay lại sàn đấu Kpop với mini album mới với ca khúc chủ đề cùng tên là Time for the moon night. Trước đó, các cô gái đã liên tục “thả thính” người hâm mộ thông qua loạt hình “nhá” hàng đẹp lung linh và vô cùng ngọt ngào. Toàn bộ những sự đầu tư công phu cũng như chất lượng của các sản phẩm trước đã khiến fan của nhóm nói riêng và công chúng dành rất nhiều sự kỳ vọng cho màn tái xuất lần này.
Loạt teaser đẹp điên đảo của G-Friend cho sản phẩm mới
Tuy nhiên, Time for the moon night không sở hữu phần âm nhạc bắt tai như mong đợi. MV đẹp với bối cảnh huyền ảo, mơ màng; vũ đạo của nhóm vẫn chất lượng như thương hiệu xưa nay. Toàn bộ vấn đề của Time for the moon night nằm ở giai điệu khi phần lớn non-fan nhận xét ca khúc không dễ thấm, rời rạc và thiếu điểm nhấn để tạo sự ấn tượng lâu dài.Chính vì vậy mà ca khúc mới của G-Friend đã có khởi đầu vô cùng khiêm tốn khi chỉ hạ cánh ở no.8 trên Melon, bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất Hàn Quốc.
MV “Time for the moon night” của G-Friend
Sản phẩm mới của G-Friend không còn khiến bảng xếp hạng âm nhạc bị khuấy đảo như những lần trước
Nếu bất cứ ai đã theo dõi G-Friend ngay từ những ngày đầu tiên sẽ biết rằng nhóm xuất thân từ một công ty nhỏ và có màn ra mắt khá mờ nhạt. Nhờ màn biểu diễn ca khúc Me Gusta Tu dưới mưa, các thành viên liên tục ngã vì sân khấu trơn trượt nhưng các cô gái vẫn đứng dậy hoàn thành ca khúc mà nhóm đã nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng và lọt vào mắt xanh của công chúng. Chính vì điều đó mà ca khúc Rough của nhóm đã lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn, đồng thời giúp nhóm nhận một cơn mưa cúp âm nhạc.
Fancam sân khấu đầy nghị lực của G-Friend
Từ sự cố có thể nói là may mắn đó mà tên tuổi G-Friend lên nhanh như diều gặp gió. Các cô gái liên tục phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, nhận được lời khen của công chúng. Cùng với đó là chuỗi ngày thống trị các bảng xếp hạng và nhận được danh hiệu “quái vật nhạc số” của Kpop. Tuy nhiên, mẫu số chung của tất cả các ca khúc này là đều chung một phong cách ngọt ngào, trong sáng và không có đột phá.
G-Friend vươn lên trở thành một trong những nhóm nhạc nữ xu hướng đình đám nhất nhì Kpop
Có lẽ các cô gái cũng nhận ra sự một màu của nhóm, vì vậy G-Friend đã phát hành sản phẩm mang tên Fingertip với cú lột xác về hình tượng và âm nhạc. Thế nhưng, ca khúc này lại…flop nặng nề và trượt dài trên mọi bảng xếp hạng. Chính vì sự thất bại của Fingertip mà nhóm quay trở lại với hình ảnh trong sáng và âm nhạc như trước, và tiếp tục gặt hái sự thành công.
“Fingertip” -sản phẩm thất bại nhất của G-Friend
Và Time for the moon night không hề ngoại lệ khi trung thành với concept và phong cách âm nhạc thường thấy. Có thể thấy âm nhạc của G-Friend đã trở nên một màu, đi theo hướng an toàn và không muốn tạo ra sự bứt phá, nhưng chính trong vòng an toàn của nhóm giờ cũng không còn có thể tạo ra sự thành công nữa.
Một màu nhưng vẫn không an toàn, G-Friend sẽ phải làm gì để không chìm nghỉm giữa một dàn thần tượng luôn tìm cách bứt phá như hiện nay?
Trong hoàn cảnh này, G-Friend sẽ làm gì để không trở nên nhạt nhòa dần trong mắt công chúng, đặc biệt hơn khi nhóm xuất thân từ một công ty nhỏ, không có nhiều tiềm lực để thúc đẩy và mở rộng tần suất phủ sóng cho nhóm như các ông lớn của Kpop? Các cô gái có thừa tài năng và ngoại hình để vươn lên hàng girlgroup hàng đầu của làng giải trí xứ củ sâm, nhưng giờ đây điều đó đang rất xa vời nếu như nhóm không tạo ra một sự đột phá khác để bật lên 1 lần nữa.
Discussion about this post