Những ngày vừa qua, câu chuyện cô gái trẻ đi ăn buffet để lại 2,9 lạng rau thừa và bị phạt đến 200.000 đồng đã khiến cư dân mạng nổ ra tranh cãi dữ dội.
Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc, tuy nhiên mới đây, phía cô gái trẻ đã tiếp tục chia sẻ tình tiết khác. Có vẻ như sau những sự cố, cả hai vẫn chưa thể hoà giải.
Sự việc trước đó khiến cư dân mạng bức xúc. (Ảnh: FB M.H).
Cô gái trẻ bức xúc khi bị phạt vì để thừa rau, nhà hàng phản bác
Cách đây ít ngày, cộng đồng mạng đã “dậy sóng” sau khi một cô gái trẻ chia sẻ câu chuyện đi ăn buffet của mình. Theo lời kể, cô bị phạt vì để dư rau bởi nhà hàng quy định không được thừa đồ ăn. Nghe qua thì có vẻ chuyện cũng đúng lý thôi đến khi thấy số tiền phạt cho 2,9 lạng rau củ thừa là 200.000 đồng. Chưa kể đến cô gái còn “bóc phốt” thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng. Rất nhanh chóng, sự việc trở thành chủ đề tranh cãi trong các hội nhóm mạng xã hội.
Phía nhà hàng sau đó cũng có chia sẻ với truyền thông về vụ việc. Quản lý lên tiếng cho biết nguyên nhân phía nhà hàng giữ im lặng như sau: “Chúng tôi mong muốn tôn trọng khách hàng, quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên không tham gia vào câu chuyện trên mạng xã hội này”. Đồng thời nhà hàng cũng phủ nhận cáo buộc của khách vì cho rằng thông tin một chiều, phiến diện.
Cụ thể, đại diện nhà hàng phản bác rằng cáo buộc chỉ đem rau, không thịt là sai vì thời điểm đó có thông báo một số món đã hết. Những cáo buộc như nhân viên lảng tránh khi khách hàng không hài lòng, thức ăn thừa chỉ có rau… cũng không đúng sự thật. Nhà hàng yêu cầu M.H phải đưa ra bằng chứng xác thực hơn.
Theo lời kể của cô gái thì nhà hàng phạt khách vì thừa rau. (Ảnh: FB M.H).
“Tố” khách diễn vai “nạn nhân” chưa tròn
Cô gái và đại diện nhà hàng có liên lạc với nhau để trao đổi về vụ việc. Tuy nhiên, cuộc trao đổi dường như không mấy tốt đẹp khi cô gái cho biết bản thân không nhận được lời xin lỗi, thậm chí còn bị phía nhà hàng hù dọa.
Phía nhà hàng đưa ra đề nghị với cô gái trẻ: “Anh nghĩ tốt hơn em nên gặp anh. Không thì chúng ta gặp ở tòa”. Đồng thời, người quản lý cũng tố ngược khi cho rằng M.H đang cố đóng vai “nạn nhân” và cô diễn “chưa tròn vai”.
Dù thể hiện lịch sự, thiện chí bằng cách nhắn kèm chữ “mãi yêu”, thế nhưng song song đó, phía nhà hàng lại liên tục đòi kiện cô lên toà. Người đại diện hăm doạ thêm: “Em vẫn còn cố đẩy câu chuyện lên cao trào nữa, hy vọng trát toà gửi đến bố mẹ em không đọc được“, rồi thách thức cô chụp toàn bộ tin nhắn đăng lên mạng xã hội.
Phía nhà hàng phản ứng, tố ngược trước cáo buộc của khách. (Ảnh: M.H).
Hiện tại, câu chuyện tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng. Không ít người cũng cảm thấy bức xúc thay cô gái trẻ. Còn bạn, bạn nhận định sao về chủ đề này?