Họ làm việc tại các công ty “thực sự”
Họ có sự nghiệp thực sự, làm việc tại các công ty thực sự với các sản phẩm thực sự và khách hàng thực sự. Họ làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít, không làm không hưởng. Họ sống bằng mồ hôi nước mắt, kinh nghiệm làm việc. Bạn có thể để ý các bài phát biểu của họ không hề là những trang giấy a4 dài bất tận mà là những chia sẻ thực sự của chính bản thân.
Họ yêu công việc của họ
Nếu bạn hỏi Tim Cook, Mark Zuckerberg hoặc Satya Nadella về những gì họ làm trong một ngày, chắc chắn câu trả lời sẽ chỉ xoay quanh Apple, Facebook hay Microsoft. Họ đam mê công việc, tự hào về sản phẩm và thành tựu của công ty họ. Người ta chỉ có thể thành công khi được làm việc với chính niềm đam mê sôi sục trong thanh quản.
Họ làm mọi thứ theo cách của riêng họ
Cách họ lãnh đạo và văn hoá của công ty không hề được xây dựng theo nguyên tắc “cắt dán” (copy paste). Dĩ nhiên rằng họ có cố vấn, có tham khảo sách báo, nhưng họ vẫn làm mọi thứ theo cách riêng của họ, có chút bản năng và có chút kiên nhẫn.
Họ biết họ không biết những thứ gì
Phần lớn những người thành công đều rất khiêm nhường. Họ cũng có những điều chưa biết và họ sẵn sàng nhận điều đó không ngại ngùng. Hoặc nếu chưa cần sự trả lời, họ có thể im lặng tìm hiểu kỹ càng mới phát ngôn.
Họ có ý thức cao
Những người thành công luôn có tinh thần thép chấp nhận sự thật. Họ không cho phép bản thân mơ tưởng hay rơi vào những kết quả ảo, không có thực. Ý tưởng dù có rất đắt nhưng phi thực tế cũng đều bị loại bỏ. Họ nghĩ cho bản thân, cho người dùng sản phẩm và những nhân viên trong công ty của mình.
Nguồn: bussinessinsider.com
Theo Phương Phan – infonet.vn
Discussion about this post