1. Bao bì xinh xắn, sáng tạo
Nếu như các nhãn hiệu phương Tây và Nhật Bản thường hướng đến sự đơn giản, sang trọng trong thiết kế thì hầu hết các hãng mỹ phẩm Hàn lại có phong cách điệu đà, vui tươi và đáng yêu. Những thiết kế bao bì hình con thú, vương miện, đồ ăn… cực sáng tạo liên tục được tung ra "dụ dỗ" teen rút ví. Chưa bàn đến chất lượng, chỉ cần nhìn thấy ngoại hình bắt mắt của những dòng mỹ phẩm Hàn Quốc, các cô nàng đã dễ bị "mua chuộc" hơn hẳn.
2. Giá cả vừa phải
Số lượng nhãn hàng mỹ phẩm Hàn hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, học sinh sinh viên khá lớn. Những thương hiệu này có sản phẩm chất lượng khá và giá cả rất mềm. So với các thương hiệu nổi tiếng của phương Tây và Nhật Bản, mỹ phẩm Hàn có phân khúc giá bình dân hơn hẳn. Sự phong phú nhãn hiệu cũng cho phép người mua có nhiều lựa chọn hơn.
3. Sản phẩm đa dạng
Nói về sự đa dạng, hiếm có nền công nghiệp làm đẹp nào qua mặt được xứ kim chi. Mỗi dòng mỹ phẩm đều được sản xuất nhiều sản phẩm theo từng công dụng, nhiều phiên bản đặc biệt. Bất cứ loại da nào, kiểu bệnh gì đều có thể tìm thấy một sản phẩm riêng phù hợp. Không những vậy, các dòng mỹ phẩm Hàn được sản xuất theo làn da châu Á khá mỏng manh nên mức độ kích ứng nhẹ, hợp với nhiều loại da.
4. Tạo nên trào lưu với các sản phẩm độc đáo
Hàn Quốc là cái nôi của những trào lưu mỹ phẩm đình đám. Đây cũng là nền công nghiệp làm đẹp luôn cho ra đời các cải tiến độc đáo trong công cuộc chăm sóc, trang điểm hàng ngày như cushion, mỹ phẩm xăm, mặt nạ thạch…
5. Quảng bá hiệu quả
Nền công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc gắn liền với ngành giải trí. Các thương hiệu mỹ phẩm thường quảng bá qua phim ảnh, chọn idol nhiều fan làm gương mặt đại diện, chạy các chiến dịch đánh vào tâm lý khách hàng. Chính cách làm này khiến mỹ phẩm Hàn trở nên phổ biến hơn với giới trẻ và giữ chân được khách hàng trung thành.
Theo Kitty/ Ione.vnexpress.net
Discussion about this post